Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Thu gọn vùng kín sau sinh

Thu gọn vùng kín sau sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các mẹ “bỉm sửa” bên cạnh việc tập thể dục để vóc dáng trở lại thon gọn.

Thu gọn vùng kín sau sinh như thế nào
Nhiều chị em vì quá nôn nóng thu gọn vùng kín sau sinh nên đã ngay lập tức tìm hiểu các biện pháp làm nhỏ vùng kín ngay sau sinh chỉ vài ngày như:

  • Xông, rửa vùng kín bằng lá trầu không
  • Xông, rửa vùng kín bằng lá trà xanh hay thảo mộc bán sẵn
Theo quan niệm dân gian thì việc xông rửa này sẽ giúp khử mùi hôi, đẩy sản dịch ra ngoài sớm và tử cung thì nhanh chóng co bóp về kích thước cũ. Với những chị em bị rạch tầng sinh môn trong khi sinh thường thì sẽ hỗ trợ vết thương nhanh lành hơn.

Thu gọn vùng kín sau sinh đem lại vóc dáng và vùng kín thon gọn không khác gì thời con gái

Tuy nhiên theo chính chia sẻ từ nhiều chị em sau sinh đã áp dụng phương thức này thì kết quả rất hên, xui tùy thuộc vào cơ địa từng người có phù hợp hay không. Có chị em  thì đỡ mùi  hôi vùng kín nhanh, cảm giác cửa mình thu gọn hơn. Ngược lại, nhiều chị em lại gặp tình trạng ngứa ngày, khó lành vết khâu tầng sinh môn và sau khi đi tái khám bác sỹ thì được yêu cầu ngừng ngay các biện pháp xông, rửa theo kinh nghiệm dân gian vì thiếu khoa học và dễ dẫn đến nhiễm trùng vùng kín .

Thu gọn vùng kín sau sinh thế nào cho đúng
Theo các bác sỹ phụ sản thì sau sinh, chị em chỉ cần vệ sinh vùng kín bằng nước ấm 2 lần/ngày, uống thuốc theo toa của bệnh viện là được. Để vùng kín  tự ra sản dịch làm sạch và tử cung co bóp từ từ.

Ngoài ra không cần bất cứ biện pháp hỗ trợ nào vì các biện pháp hỗ trợ theo kinh nghiệm dân gian sẽ dễ gây nhiễm trùng và các viêm ngứa âm đạo. Các trường hợp này khi đến bệnh viên thì gây khó khăn cho công tác xử trí của bác sỹ và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của vùng kín  sau này.

Nếu vùng kín của chị em  bị giãn rộng và muốn áp dụng các biện pháp thu gọn vùng kín  sau sinh thì phải đợi ít nhất 3 tháng khi tử cung và các bộ phận khác của vùng kín co bóp trở về vị trí bạn đầu. Lúc này chị em  có thể áp dụng các biện pháp thu gọn vùng kín an toàn dưới đây:

  • May thẩm mỹ tầng sinh môn tại bệnh viện: áp dụng cho trường hợp vùng kín bị giãn rộng nghiêm trọng, các mô, da chảy nhão ở khu vực cửa mình. Trường hợp này bác sỹ sẽ cắt bỏ da, mô thừa và may thẩm mỹ lại. Chị em phải kiêng ăn uống theo chế độ phẫu thuật, kiêng quan hệ tình dục  ít nhất 2 tháng hoặc cho đến khi lành vết khâu. Trong quá trình hồi phục, nếu thấy có tình trạng đau rát nghiêm trọng, chảy máu rất nhiều thì cần đến ngay bệnh viện để thăm khám

  • Thu nhỏ vùng kín bằng công nghệ  lazer: áp dụng trong các trường hợp vùng kín  bị giãn rộng với các mức độ nặng nhẹ khác nhau mà không muốn đụng dao kéo để phẫu thuật như may thẩm mỹ tầng sinh môn. Công nghệ  lazer hiện đại, nhanh chóng sẽ tăng sự liên kết các cơ vòng nâng đỡ thành âm đạo để chúng tăng sự đàn hồi, tránh bị giãn rộng, đứt gãy làm vùng kín rộng ra. Ngoài ra công nghệ lazer còn có giúplàm hồng vùng kín bị thâm đen sau sinh một cách vô cùng hiệu quả

Công nghệ Petit Lady Action II giúp thu gọn vùng kín sau sinh tại Thẩm mỹ viện bác sỹ Ngô Mộng Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét