Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Làm lành sẹo mụn cực nhanh

Những vết sẹo do mụn gây nên mới chớm khiến bạn thực sự thấy lo lắng? Để chúng không chuyển màu thâm và lành nhanh thì chuyên gia khuyên bạn nên làm đúng theo 4 nguyên tắc khoa học mà đơn giản sau. Cùng thử tìm hiểu xem nhé!

LÀM LÀNH SẸO MỤN
Nguyên tắc 1: Chăm sóc da mụn đúng cách



Da bị sẹo mụn vẫn nên bôi kem dưỡng da

Khi là da bị mụn hãy chú ý chăm sóc kỹ lưỡng, đúng cách để mụn được loại bỏ nhanh mà không hình thành sẹo xấu. Điều cần chú ý trước tiên là không nên nặn mụn khi mụn chưa đủ già, không sử dụng kem trị mụn, kem trộn kém chất lượng không rõ nguồn gốc. Đồng thời thường xuyên massage vùng da mới hình thành sẹo bằng các tinh dầu thiên nhiên.

Thêm nữa, bạn cần phải sử dụng kem tái tạo phù hợp với làn da bạn để giúp phục hồi và làm lành vết sẹo mụn nhanh hơn, an toàn hơn. Tuy nhiên, phải hiểu rằng hiệu quả của cách làm lành sẹo mụn trên cũng còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì nên cân nhắc kỹ khi áp dụng.

Nguyên tắc 2: Tránh nắng



Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng có thể làm vết thương khô lâu hơn, từ đó khiến nó lâu lành hơn, thậm chí nếu tiếp xúc quá thường xuyên còn làm phần da non mới liền không có sức chống đỡ tia tử ngoại. Vì vậy, hạn chế ra nắng, nếu có việc cần thì bạn phải che kỹ vết thương hoặc dùng kem chống nắng chuyên dành cho da mụn.

Nguyên tắc 3: Uống nhiều nước



Cung cấp đủ nước để vết sẹo lành nhanh

Để vết sẹo nhanh lành, bạn cần phải bổ sung nước lọc đủ mỗi ngày. Bởi đây là một thành phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da, đặc biệt là với những vùng da có mụn. Nước không chỉ đơn thuần là cung cấp độ ẩm cho da mà nó còn giúp da sáng và loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể, đồng thời “lột bỏ” các tế bào da chết và thúc đẩy việc tái tạo tế bào da mới, từ đó làm lành sẹo mụn nhanh hơn. Chính vì vậy mỗi người hãy tự tạo cho mình thói quen uống 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày nhé.

Nguyên tắc 4: Bổ sung trái cây và vitamin

Trong thời gian vết thương đang hình thành phần da non, bạn không nên ăn những thực phẩm có thể làm kích thích, tăng sẹo, làm lồi sẹo như trứng, thịt bò, rau muống, cà phê,…

Cách làm lành sẹo mụn khoa học mà các bác sĩ da liễu khuyên bạn đó là nên tuân thủ ăn đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bên canh đó, bổ sung thêm các loại thực phẩm liên quan đến quá trình tạo máu và các vitamin B, A, E… để tạo các tế bào mới và kích thích sự phát triển của các thành phần có liên quan đến quá trình lành vết thương.



Ăn trái cây thường xuyên

Dầu oliu và dầu dừa là 2 tinh dầu được khuyến khích cho làn da đang trong thời kì liền sẹo. Hãy áp dụng mát xa chúng lên da 4 lần/tuần.

Nếu vùng da của bạn đã có vết sẹo mụn mới chớm hoặc lâu năm thì hãy tham khảo công nghệ  Laser Fractional CO2 tại Spa Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc. Với đội ngũ bác sĩ da liễu, kỹ thuật viên lành nghề, cùng sự hỗ trợ của quy trình thực hiện khoa học, đạt chuẩn, đảm bảo sẽ giúp bạn loại bỏ sẹo mụn hiệu quả, và nhanh chóng lấy bạn làn da mịn màng, sáng trắng như ý.



Hình ảnh khách hàng thực tế trước và sau khi trị sẹo lõm kèm trẻ hóa da sau 3 lần trị 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét