Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Lưu ý đặc biệt khi áp dụng mặt nạ trị mụn

Hiện nay, có rất nhiều chị em dùng mặt nạ thiên nhiên để trị mụn bởi nó an toàn, có thể áp dụng ngay tại nhà và còn cực kì tiết kiệm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo việc sử dụng mặt nạ này không đúng cách có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động mạnh hơn, tăng nguy cơ lây lan, viêm nhiễm.

LƯU Ý KHI DÙNG MẶT NẠ TRỊ MỤN
Để phát huy tốt nhất hiệu quả trị mụn và ngăn ngừa những rủi ro, dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ qua.

+ Rửa mặt thật sạch với nước ấm



Da mặt khi bị nổi mụn thường khá nhạy cảm và dễ bị tấn công bởi vi khuẩn. Do vậy, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm là bước chăm sóc da đầu tiên mà bạn không nên quên áp dụng nó mỗi ngày.

Để giúp các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu vào da dễ dàng hơn, tốt nhất trước và khi đắp bạn nên rửa mặt với nước ấm nhé. Khi bụi bẩn được lấy sạch, lỗ chân lông thông thoáng, hiệu quả trị mụn mặt nạ có thể tăng lên gấp 3 lần.

+ Giữ mặt nạ tối đa 20 phút



Da mặt bị mụn thường không dễ chiều, vì vậy để đem lại hiệu quả cao ít nhất bạn phải lưu giữ mặt nạ trên da 20 phút hoặc 30 phút. Tránh để mặt nạ quá lâu trên da điều đó có thể gây tác dụng ngược lại.

Với làn da mụn bạn không cần mát xa mặt nạ để tránh rủi ro, mụn có thể bị thương tổn nếu bạn không may tác động mạnh.

+ Chỉ đắp mặt nạ 2- 3 lần/ tuần



Việc lạm dụng mặt nạ quá nhiều lần trong tuần cũng không tốt cho da. là nguyên nhân khiến da bị kích ứng, thậm chí làm tình trạng mặt mụn trở nên trầm trọng hơn. Theo bác sĩ da liễu, đắp mặt nạ trị mụn mỗi ngày hoặc quá dày sẽ làm da “khó thở”, gây viêm tắc lỗ chân lông do không hấp thu kịp dinh dưỡng. Do đó, thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ là từ 2- 3 lần/ tuần.

Trên đây là một số lưu ý khi dùng mặt nạ trị mụn mà bạn nên tuân thủ nếu muốn nhanh chóng sở hữu làn da như mong ước.



Hình ảnh sau khi trị mụn trứng cá tại Spa JW

Nếu bạn đang có làn da nhiều mụn, khắc phục cách nào cũng không hết thì hãy tham khảo công nghệ Laser Aileen tại Spa Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc. Phương pháp này đã được rất nhiều khách hàng áp dụng điều trị mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc,… và có được những thành công rất khả quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét