Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng



Phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng hay không là băn khoăn của rất nhiều chị em khi có ý định đến với bác sỹ thẩm mỹ để cải thiện sắc đẹp vốn không được trời cho duyên dáng, ưa nhìn của mình.
phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng

Phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng – 7 lý do khiến bạn nên cân nhắc kỹ

Đẹp hơn, tự tin hơn, thay đổi duyên số, sự nghiệp,.. Là một trong rất nhiều lý do để mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ tìm đến với bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM). Tuy nhiên, thì mới đây, báo Dantri.com.vn đã liệt kê 7 lý do dưới đây để khuyên bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi PTTM trước làn sóng làm đẹp ngày càng lan rộng nay ở nước ta.

1. Di chứng của Phẫu thuật thẩm mỹ

Theo 1 khảo sát không chính thức thì có khoảng gần 1/4 (24%) số người ở Vương quốc Anh đi PTTM đã gặp phải những di chứng trong hoặc sau phẫu thuật từ nhẹ đến nặng. Tất nhiên do PTTM là một dạng phẫu thuật có đụng dao kéo nên nó sẽ không chỉ bao gồm tất cả những nguy cơ của một ca mổ bình thường: ví dụ sẹo, sưng, bầm vài ngày sau phẫu thuật.  Ngoài ra nó còn có những nguy cơ phụ thêm khá nặng nề khi chẳng may gặp phải bác sỹ thẩm mỹ có tay nghề kém hoặc cơ địa không thích hợp với việc PTTM.
phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng
Hình ảnh túi độn ngực “xê dịch” xuống bụng của Tian Hui
Tian Hui, là 1 phụ nữ sống tại Quảng Châu, Trung Quốc đã từng lên mạng công bố việc phẫu thuật thẩm mỹ để lại di chứng của mình khiến dư luận xôn xao một thời gian. Cô đã PTTM nâng ngực và hơn 10 năm sau khi phẫu thuật khi miếng độn nâng ngực của cô bị rời khỏi vị trí bác sỹ đã cố định và “xê dịch” hết ra lưng lại xuống bụng. Mặc dù đã được bác sỹ cho về vị trí cũ nhưng nó vẫn dịch chuyển.
Tian Hui đã có suy nghĩ và từng hy vọng rằng việc PTTM nâng ngực này sẽ giúp cô lấy lại sự tự tin về vòng 1 gợi cảm sau khi phát hiện chồng mình tên Chiu đang bắt đầu có những dấu hiệu “thèm phở”, tòm tem với với những phụ nữ cùng làng mình. Tuy nhiên ca mổ đưa miếng độn ngực xê dịch lung tung đã thất bại và điều này đã khiến ngực cô sưng phù và đau nhức, f đau lan ra khắp cơ thể và cực kỳ khó chịu. Đặc biệt thay vì được chồng yêu hơn thì đây lại là tội đồ khiến chồng càng lạnh nhạt với cô hơn. Đúng
Cuối cùng thì Tian Hui đã phải mổ lại để lấy túi độn ngực ra. Và các bác sĩ phẫu thuật còn phát hiện ra một thực tế đáng bất ngờ hơn –  đó là túi độn ngực cho Tian Hui sử dụng chất đã bị cấm từ nhiều năm do có nguy cơ tới sức khỏe. Liang Hao là bác sĩ tại Bệnh viện Quân y Quảng Đông (Trung Quốc) đã kiểm tra và phát hiện chất – gel polyacrylamide hydrophilic, 1 chất có thể gây ung thư cũng như tổn thương thận.
phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng
Hình ảnh khách hàng trước và sau nâng ngực tại Thẩm mỹ viện bác sỹ Ngô Mộng Hùng
Tuy nhiên, theo các bác sỹ chuyên nâng ngực thì 1 miếng độn ngực kém chất lượng có thể tồn tại tới 10 năm trong ngực Tian Hui đã là 1 kỳ tích. Và tất nhiên biến chứng này không thể nào xảy ra nếu đến với các thẩm mỹ viện và bác sỹ uy tín. Thêm vào đó, cứ khoảng 5 năm sau khi nâng ngực thì khách hàng cần đến bác sỹ để kiểm tra định kỳ.

2. Không đẹp như mong muốn sau phẫu thuật thẩm mỹ

Những trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ thành công rất rất nhiều. Tuy nhiên, họ ít khi xuất hiện trên báo chí vì không muốn mọi người biết mình PTTM. Tuy nhiên, những trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ để lại di chứng, hay thất bại trong PTTM thì gần như luôn xuất hiện trên báo chí và được lặp đi lặp lại.
Phải nói rằng tất cả các loại phẫu thuật chữa bệnh hay làm đẹp đều tiềm ẩn những nguy cơ. Hơn nữa, hiện nay vì lợi nhuận, nhiều cơ sở y tế không có đủ năng lực chuyên môn, con mắt thẩm mỹ để tiến hành những PTTM hiện đại nên việc không đẹp như mong muốn của chủ nhân sau PTTM là khó tránh khỏi.
phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng
Và đây là 1 trường hợp không đẹp như mong muốn của chủ nhân sau PTTM. Yu Lian – nữ, 28 tuổi, sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã kể lại với các phóng viên về cơn ác mộng và sự sợ hãi của việc phẫu thuật thẩm mỹ. Nó đã để lại cho cô 1 khuôn mặt sưng phù cái mũi nhỏ xíu nhọn hoát và tai hại hơn là trông cô già đi đến hàng chục tuổi sau ca phẫu thuật toàn diện khuôn mặt.
Cô đã trao đổi với bác sỹ và mong muốn có gò má đầy đặn để trông dễ thương hơn. Và cô đã tiêm vào mặt chất độn filler để làm đầy má. Cô thực sự rất đẹp và hài lòng sau khi tiêm chất độn này. Mọi việc có vẻ ổn, cô ăn uống và sinh hoạt bình thường cho đến năm 2009 tức là vài năm sau khi tiêm chất độn.
Lúc này khuôn mặt Yu Lian bắt đầu sưng lên một cách từ từ và càng ngày càng to và khiến cho mắt, mũi và nhiều rất nhiều bộ phận khác  trên khuôn mặt cô trở nên biến dạng đến nỗi không 1 ai nhận ra. Và 4 năm sau  tức nă 2013, trông Yu Lian đã trở lên giống như 1 phụ nữ tuổi 50. Khuôn mặt vốn đã sưng, biến dạng, thì thêm vào đó là tóc cô bắt đầu rụng dù đã tìm đủ cách chữa trị.
Với chất độn đạt tiêu chuẩn quốc tế, được FDA công nhận thì chúng sẽ tự tiêu sau vài năm, không gây biến chứng. Còn trường hợp của Yu Lian thì các bác sỹ cho rằng có lẽ cô đã bị các bác sỹ tiêm chất độn kém chất lượng, hoặc chọn gói làm đẹp rẻ tiền nên mấy gây hậu quả nghiêm trọng như thế.
Tuy nhiên thì ngay cả với những bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ “được tín nhiệm nhất”,  thì cũng rất khó dự đoán chính xác kết quả của một ca phẫu thuật thẩm mỹ cùng những di chứng của chúng. Nó có thể làm đẹp hơn trong mắt chủ nhân nhưng xấu đi trong mắt mọi người hoặc ngược lại.

3. Tự tin sau phẫu thuật thẩm mỹ

Rất nhiều chị em tìm đến với phẫu thuật thẩm mỹ để có thể khiến họ tự tin hơn thay vì mặc cảm với mũi tẹt, mắt nhỏ của mình. Tuy nhiên, các bác sỹ và chuyên gia cảnh báo rằng sự tự tin không thể cải thiện ngay lập tức chỉ bằng cách thẩm mỹ và còn ở chính con người bạn. Điều đó hoàn toàn đúng, nhưng nếu bạn mất tự tin chỉ vì 1 khuyết điểm trên khuôn mặt thì tất nhiên hoàn toàn có thể nghĩ đến việc PTTM.
phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng
Heidi Montag dù đã được bác sỹ cảnh báo không nên PTTM quá liền nhau. Thế nhưng, bất chấp  điều này, cô đã từng có một “cuộc chạy marathon” với những 11 PTTM được tiến hành chỉ trong 1 ngày. Cô đã chia sẻ và cho biết mình “cảm thấy chỉ muốn chết” vì lượng thuốc giảm đau phải sử dụng trong ngày làm 11 loại PTTM.  Và kết quả là bộ ngực “vĩ đại” với big size cô mong muốn sau khi nâng quá nặng nên đã khiến cô bị đau lưng và đau cổ nghiêm trọng – do chúng chẳng thể chịu nổi trọng lớn xuất hiện một cách bất ngờ này, cô cũng bị tê cánh tay. Và lần này thì cô  đã nghe theo lời khuyên của bác sỹ, cô đã quyết định mổ để lấy túi độn ngực cũ, thay vào túi độn ngực  mới nhỏ hơn để giảm bớt kích thước vòng 1 vào năm 2013.
Như bạn thấy đấy, trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng này không phải do bác sỹ mà do chính khách hàng gây ra.

4. Không trẻ hơn mà lại già đi sau phẫu thuật thẩm mỹ

Cho dù hầu hết mọi người đều nhất mực tin rẳng phẫu thuật thẩm mỹ có thể đẩy lùi tuổi tác, chống lão hóa, giúp trẻ đẹp. Thì tất nhiên theo quy luật sinh tồn thì đây không phải là biện pháp giữ mãi nét thanh xuân nhưng là biện pháp tốt nhất giúp kéo dài tuổi thanh xuân. Tuy nhiên vì lạm dụng quá đà mà nhiều ngôi sao của làng giải trí là những tấm gương của việc PTTM không trẻ hơn mà ngược lại họ bị già đi.
phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng
Hãy nhìn vào bức hình ở trên. Đây là trường hợp nữ minh tinh Hollywood có tên Kim Novak. Ngôi sao này đã khiến người hâm mộ và giới truyền thông “dậy sóng” khi xuất hiện với khuôn mặt khác lạ trên sóng truyền hình trực tiếp trong lễ trao giải thường của Viện Hàn lâm Mỹ cho các tác phẩm điện ảnh xuất sắc.
Kim Novak bắt đầu sự nghiệp diễn viên nổi tiếng của mình vào năm 1954 khi ở tuổi 21. Ngay vai diễn đầu tiên, bà trở nên nổi tiếng như cồn với vai chính trong phim Picnic (năm 1955). Nhưng bộ phim đưa tên tuổi bà đạt tới đỉnh cao và được biết tới nhiều nhất là với vai nữ chính trong bộ phim Vertigo của đạo diễn lừng danh Alfred Hitchcock.
Khi còn trẻ, Kim Novak được khán giả hâm mộ cuồng nhiệt vì khuôn mặt đẹp, kiêu sa, đặc biệt là ấn tượng với điệu nhướn lông mày đặc biệt kiêu kỳ, kiểu cách khi muốn biểu đạt một khuôn mặt khác, sự tức giận, hay vui thích.
Tuy nhiên, sau nhiều năm không xuất hiện trước công chúng thì trong lần xuất hiện trên truyền hình mới đây để trao giải của Viện Hàn lâm cho “Phim hoạt hình hay nhất”, bà đã khiến khán giả, giới báo chí thất vọng vì sắc đẹp kiêu sa đã biến mất, thay vào đó họ còn bị sốc nặng vì khi phát biểu thì bà “phải vất vả lắm mới thốt nên lời và khuôn mặt hầu như không cử động mỗi khi nói”. Có lẽ vì quá mong muốn được trở lại như xưa nên bà đã lạm dụng tiêm botox và thẩm mỹ quá đà. Nhưng “dục tốc bất đạt”, và hậu quả thì chúng ta cũng thấy rõ

5. Tốn tiền để phẫu thuật thẩm mỹ

Mặc dù chưa có số liệu chính thức về mức độ tốn kém của các ca phẫu thuật thẩm mỹ. Vì mặc dù với một ca PTTM nâng mũi thôi thì với những bác sỹ khác nhau và với những bệnh viện khác nhau thì chắc chắn có mức phí khác nhau và thậm chí con số chênh lệch lại cực kỳ lớn. Dù vậy thì nói chung lại thì hầu như ai cũng biết rằng những PTTM dù lớn hay nhỏ thì này khiến khách hàng, đặc biệt là chị em phải dốc hầu bao khá nhiều cho các bác sỹ và thẩm mỹ viện.
phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng
Muốn đẹp thì phải tốn chi phí – Đó là điều hiển nhiên mà ai cũng biết
Và đây là 1 ví dụ: năm 2012, một blogger nổi tiếng tên là Jacqueline Koh cho biết cô đã chi tổng cộn 136.000 USD cho chín ca PTTM và 1 lần chỉnh sửa. Trong số đó thì phẫu thuật đắt tiền nhất là đặt túi độn ngực – 36.000 USD. Cô bắt đầu công cuộc làm đẹp của mình với các cuộc PTTM và bắt đầu với công nghệ Vaser Lipo (một thủ thuật giống như hút mỡ, nhưng nhẹ nhàng hơn dành cho những người không quá béo) vào tháng 2/ 2010. Cuộc PTTM đầu tiên ày đã tiêu tốn của cô tới 10.000 USD cho 1 bác sĩ địa phương nơi cô sinh sống mà cô tìm thấy trên mạng.
Giờ đây để duy trì vẻ đẹp do PTTM mà ra,  cô phải tiêm Botox và chất làm đầy 2 lần mỗi năm trên khuôn mặt để để xóa những nếp hằn ở mũi và nếp nhăn trên mặt. Mỗi lần làm như vậy tốn từ 600 – 1.000 USD.
Cô cho biết, mức giá này cô đều đã được bác sỹ báo trước và mặc dù nó hơi tốn kém so với khả năng tài chính của mình nhưng cô vẫn quyết định thực hiện vì nó giúp cô tự tin, yêu đời hơn.

6. Tổn thương tâm lý vì phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng

Mọi người tìm đến với thẩm mỹ viện, với các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ vì những lý do khác nhau: đẹp hơn, thay đổi diện mạo, loại bỏ khiếm khuyết bẩm sinh. Và đặc biệt, với những người tìm đến PTTM để mong muốn trở nên xinh đẹp hơn và thực tế là nếu như kết quả hóa ra không giống như kỳ vọng, mặc dù người khác có thể khen đẹp. Thì trong 1 số trường hợp đã ghi nhận được thì họ có thể bị rơi vào trạng thái trầm cảm, tuyệt vọng, chán chường, luôn ở trong trạng thái lo âu nặng nề thay vì sự tự tin ở hầu hết mọi người sau khi ra khỏi thẩm mỹ viện.
Một trường hợp hy hữu sau PTTM đã xảy ra. Và năm 2012, trên nhiều tờ báo Thái Lan và ở nước ngoài đã kể lại 1 câu chuyện về một cô nữ sinh mới tốt nghiệp trung học đã tự tử tại nhà riêng do trầm cảm nặng nề ở Lat Phrao, Bangkok (Thái Lan). Bố mẹ nữ sinh cho biết, nguyên nhân chính con mình tự tử có thể vì thất vọng do sau phẫu thuật thẩm mỹ cô không không thấy mình xinh đẹp hơn trước mặc dù bố mẹ và người thân đã động viên rất nhiều và công nhận cô ấy có đẹp hơn.

7. Nguy hiểm cho tính mạng vì phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng

Di chứng nặng nhất của PTTM giống như mọi ca phẫu thuật khác là có thể gây tử vong trong trường hợp không may mắn – mặc dù trong quá trình phẫu thuật các bác sỹ đã tuân thủ đầy đủ các quy định an toàn. Mặc dù những trường hợp như vậy rất hiếm gặp, song không thể không nói đến nguy cơ này để cảnh báo khách hàng đi PTTM.
Josephine Lee Ka Ying (ở Trung Quốc) có cân nặng 136kg và là 1 vũ sư. Tuy nhiên, Josephine Lee Ka Ying đã không bao giờ tỉnh dậy nữa sau khi được bác sỹ gây mê để chuẩn bị cho ca mổ. Nguyên nhân có thể do cơ địa anh ấy đã bị “sốc phản vệ”.
Tuy nhiên, khi xem xét những phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng ở bài báo trên thì hầu hết chúng ta thấy những biến chứng này xảy ra ở Trung Quốc, nơi có nhiều phòng khám thẩm mỹ hoạt động mà không được cấp giấy phép và khách hàng lựa chọn dịch vụ rẻ tiền. Vì vậy, bạn hãy đến các thẩm mỹ viện uy tín, yêu cầu bác sỹ tư vấn và phẫu thuật thẩm mỹ trực tiếp để hoàn toàn yên tâm khi làm đẹp nhé.
phẫu thuật thẩm mỹ có để lại di chứng
Khách hàng đến tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện bác sỹ Ngô Mộng Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét