Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Làm gì để trị khỏi nám tàn nhang do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời

Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lể phụ nữ có nhiều công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nắng sẽ có nghuy cơ bị nám cao hơn 60% so với các nghề khác. Có thể nói rằng ánh nắng chính là khắc tinh của nám và tàn nhang. Trị nám tàn nhang do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời liệu có điều trị được hay không. Hãy cùng tham khảo những ý kiến dưới đây và tìm ra liệu trình chính xác cho mình nhé!

Tại sao ánh sáng mặt trời lại có thể gây nên nám tàn nhang


Ánh nắng mặt trời thường chứa có 2 loại tia UVA và UVB có thể phải chịu hậu quả ngắn hạn hay dài hạn. Đối với tia UVA thì bất kể thời tiết nào hay mùa nào đều xuất hiện bởi ảnh hưởng tới làn da của bạn. Các vùng da trên cở thể thường xuyên được che chở bởi quần áo thì vùng da mặt lại tiếp tục phát sinh thường xuyên với môi người ô nhiễm bên ngoài đó chính là lý do vì sao nám da và tàn nhang xuất hiện trên mặt rất nhiều.


UV là một nhân tố tác dụng tới làn da nhiều nhất vì tia UV làm cho làn da lão hóa sớm gây thêm các triệu chứng xuất hiện như vết nhăn, da mất tính đàn hồi, các đốm làm da lão hóa và da sần sùi nhiều hơn.

Cơ chế tác động diễn ra theo cơ địa của mỗi người khi ánh nắng mặt trời chiếu tới da, ngay lập tức các tế bào da sẽ phản ứng ngược lại bằng cách tăng sinh sắc hắc tố melanin quyết định của màu da. Melanin càng xuất hiện nhiều thì da càng ngày bị sậm màu đen hơn, nhưng vết thâm cũng cuất hiện nhiều.

Tia UVB có năng lượng mạnh là nguyên nhân chính gây sạm da, nám, tàn nhang vì khi chịu tác động của tia UVB này càng mạnh, tế bào da phải tăng trưởng rất nhiều melanin thì để phát ứng ngược lại. Vì loại này khó hoạt động nhiều vào mua hè nên nám tàn nhang có nhiều hơn vào mua đông.

Kiêng nắng khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.


Việc đầu tiên bạn cần làm là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng nhất là vào những khung giờ từ 9h tới 15h sáng chiều và thời gian này là tia nắng hoạt động khá mạnh.

Nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên kể cả khi trời râm mát. Sử dụng các loại kem có chỉ số SPF đúng thích hợp vào da của mình. Nên bôi trước khi ra khỏi nhà 20 phút, Bôi lại sau 2 tiếng nhất là khi vừa bơi hoặc lâu khô người. Hãy coi việc áp dụng kém chống nắng như 1 cách chăm sóc làn da mỗi ngày nhé.

Bổ sung các chất cho da bằng 1 chế độ hợp lý dầu chất chinh dưỡng từ thiên nhiên gồm: Thực phẩm giàu vitamin C, D, tinh chất mầm đậu nành, Dầu gấc. Thường xuyên đắp mặt nạ trái cây cung cấp dưỡng chất cũng như độ ẩm của làn da. Tăng cường sức đề kháng của da chống lại những tác động từ phía bên ngoài.

Xem thêm : Top 3 cách làm mặt nạ trị nám tàn nhang tại nhà bằng nguyên liệu 100%

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét